thơ Nguyễn Thị Hải


photo: HuyMel



đồ chơi

thằng bé chơi với món đồ chơi
nửa chừng bỗng chán
nó ngồi im nhìn ông
pha trà
rót trà
uống trà
chăm chú hân hoan thỏa nguyện
cốc trà
món đồ chơi kỳ lạ của ông
nhỏ bé trong ngần nguyên vẹn
giữa âm thanh biển đời tan vỡ


mộng mơ

múc cho tôi hớp nước hồ
uống cho đỡ khát
này chàng câu cá ơi
nước hồ trong vắt xanh mơ
chàng khẽ đưa tay là tới
tôi khẩn nài chàng mãi
sao chàng ngồi im như không hay
tấm lưng nửa quen nửa lạ


nỗi đớn đau

tôi nhặt lên hòn đá
giữ suốt mười mấy năm
rồi hôm nay ném bỏ
dưới đáy hồ xa xăm
tôi khóc mà không biết
khóc đá hay khóc mình
khóc đá nằm trong nước
muôn đời cam tối tăm
khóc tôi trên đầu chói
vầng mặt trời trăm năm

Nguyễn Thị Hải

© gio-o.com 2018

Comments

Popular posts from this blog

trò chuyện với "Người Bắt Bóng Ngựa" họa sĩ Hà Cẩm Tâm (1933-2016)

Lê Thị Huệ: Vũ Khắc Khoan Sáng Tạo Trên Bục Gỗ

ẢNH HƯỞNG CỦA TIẾNG BỒ ĐÀO NHA ĐỐI VỚI CHÍNH TẢ VIỆT NAM